Ghi nhận từ Hội thi giáo viên dạy giỏi Tiết đọc thư viện cấp tỉnh năm 2016  

Từ ngày 03 - 06/10/2016, tại trường Tiểu học Yên Nguyên, huyện Chiêm Hóa, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Tuyên Quang đã tổ chức Hội thi giáo viên dạy giỏi Tiết đọc thư viên cấp tỉnh năm 2016. Đây là lần đầu tiên Hội thi được tổ chức trên địa bàn tỉnh và đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận.

Hội thi có 15 giáo viên đến từ 3 huyện tham gia dự án thư viện thân thiện do tổ chức Room to Read tài trợ là Chiêm Hóa, Sơn Dương, Yên Sơn. Trong thời gian 03 ngày, các giáo viên tham gia Hội thi tổ chức thực hiện phần thi với học sinh các khối lớp theo các hoạt động đọc chính và hoạt động mở rộng trong khoảng thời gian từ 30 – 35 phút. Đây là các giáo viên tiêu biểu, đã trải qua các cuộc thi cấp trường, cấp huyện tổ chức nên có sự chuẩn bị tốt về kiến thức, kỹ năng để thực hiện các nội dung thi quy định. Đặc biệt, điều đáng ghi nhận trong Hội thi Tiết đọc thư viện năm 2016 là các giáo viên đã linh hoạt vận dụng và sáng tạo trong của mỗi hình thức đọc, kết hợp với ngôn ngữ của cơ thể, khuyến khích học sinh lựa chọn sách và hỗ trợ lẫn nhau trong lúc đọc, chia sẻ ý kiến cá nhân về câu chuyện sau khi đọc nên đã tạo không khí thoải mái và hấp dẫn học sinh, nâng cao chất lượng trong mỗi tiết đọc.

Phần thi Tiết đọc thư viện của cô Cao Thị Thu Hiền, giáo viên trường Tiểu học Ninh Lai, huyện Sơn Dương.

Hội thi giáo viên dạy giỏi Tiết đọc thư viên cấp tỉnh năm 2016 được tổ chức đã tạo điều kiện cho các giáo viên tại các trường Tiểu học tham gia dự án thư viện thân thiện do Room to Read tài trợ có cơ hội học hỏi, trao đổi kinh nghiệm về cách thức tổ chức một tiết đọc thư viện hiệu quả. Đây cũng là cơ hội để giáo viên vận dụng và chia sẻ các phương pháp giảng dạy lấy học sinh làm trung tâm, khuyến khích học sinh hình thành thói quen và tạo sự thích thú, say mê cho học sinh đọc sách, thúc đẩy sự tham gia tích cực của học sinh, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học tại các trường tham gia dự án thư viện thân thiện.

Ban tổ chức trao giải nhất cho các thí sinh tham gia tại Hội thi.

Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã giải nhất toàn đoàn cho huyện Sơn Dương, Giải nhì cho huyện Chiêm Hóa và giải Ba cho huyện Yên Sơn. Trao các giải cho các giáo viên đạt thành tích và lựa chọn 05 giáo viên tham dự Hội thi giáo viên dạy giỏi Tiết đọc thư viện cấp khu vực được tổ chức trong thời gian tới./.

Tài Tùng - Quang Huy

Tin cùng chuyên mục